RSS

[Fic] Birthday’s Gift

01 Dec

เฮ้ย นายทำอะไรฟะ
มินวูพักสายตาจากหน้าจอคอม มองดูคู่หูกำลังง่วนอยู่กับ…ตัวเอง

เอริคยังคงบรรจงผูกเนคไทที่คอของเขาเป็นรูปโบ!?!

ของขวัญสำหรับพิลกโยเหรอ?
มินวูแสยะยิ้มตาหยีในความพยายามของเพื่อน
ไอ้โง่เอ้ย นายก็รู้ว่าเขาไม่รับของขวัญจากนายหรอก!
ชริ! นายไม่รู้อะไร!
เอริคยังคงรื้อโบออกและมัดใหม่ . . . อยู่อย่างนั้น

แต่วันนี้พิลกโยไปกินข้าวกับที่บ้านนะ นายจะไป…

อร้ายยยยยยยยยย นี่กี่โมงแล้วเนี่ย?!
เอริครีบคว้าเสื้อโค้ทแล้ววิ่งออกไป

เฮ้! นายจะไม่โกนหนวดสักหน่อยเหรอ?!

พิลกโยเดินลงมาที่ลานจอดรถ วันนี้เป็นวันเกิดของเขา
และเขากำลังจะออกไปทานข้าวกับครอบครัว

เอ๊ะ?
พิลกโยอมยิ้ม เมื่อพบช่อดอกไม้ปริศนาวางไว้บนหลังคารถของเขา

สุขสันต์วันเกิด!
พิลกโยพลิกดูด้านหลังของการ์ดใบน้อย
“คูปองสะสมแต้ม”

? ? ?

.

.

.
สะสมครบ 10 ครั้ง จะได้ทาน dinner ฟรี 1 มื้อ
สะสมครบ 20 ครั้ง จะได้หัวใจ 1,000 ดวง

ไอ้บ้า!
พิลกโยเก็บการ์ดใบน้อยใส่กระเป๋าของเขา

ปิ้น ปิ้นนนนนนนนน
เสียงแตรจากรถของเพื่อนบ้าน

เอริคลดกระจกลง

นายจะไปไหนเหรอ?
ไปด้วยกันสิ!

ไม่ล่ะ วันนี้ฉันมีธุระ!
อ่อ ขอบใจนะ สำหรับ…
พิลกโยชูช่อดอกไม้แสนหวานในมือของเขา

แต่…วันนี้ฉันว่าง!
เอริคยิ้ม(ทำมึน)

ฉัน … หิวข้าวด้วย
เอริคส่งสายตาน่าสงสาร

นายอ่านการ์ดของฉันรึยัง?

อ่อ …
นายจะซื้อหัวใจให้ฉันจริงๆเหรอ?

นายจะสะสมได้ 20 แต้มจริงๆเหรอ?

พิลกโยมองเพื่อนจอมเจ้าเล่ห์ของเขา เริ่มไม่ไว้ใจ

ฉันไม่โกงหรอกน่า!
เพราะยังไงนายก็สะสมไม่ถึง 20 ครั้งหรอก!

ต้องทำยังไง ถึงจะได้แต้มล่ะ?

ทำให้ฉัน happy สิ

ชิ!
พิลกโยหยิบการ์ดออกมาแล้วดีดใส่เอริค

ฉันไม่ชอบเวลาเห็นนายมีความสุข!

แล้วทำไมเราไม่มีความสุขด้วยกันล่ะ?

พิลกโยหยุดคิด แต่เขาก็เปลี่ยนใจ กดรีโมทรถ

ขึ้นรถเถอะน่า!
ของขวัญจริงๆอยู่ในรถ มาเอาเร็ว!
เอริคลดกระจกรถลงมาอีก เพื่อให้เพื่อนรักเห็นโบที่ผูกคอของเขา

ของขวัญนายน่ารักมากเลยนะ และหาซื้อที่ไหนไม่ได้ด้วย!
เอริคทำท่า(ที่คิดว่า)น่ารักสุดๆ

พิลกโยส่ายหัวในความบ้าบอของเพื่อนรัก แล้วเปิดประตูรถ

ปีนี้นายอายุ 36 แล้วนะ! ยังจะเล่นตัวอีกเหรอ?!

นายก็ 36 แล้ว ยังจะทำ a-cute อีกเหรอ!
พิลกโยหยิบเสื้อโค้ทในรถออกมา แล้วกดรีโมทล็อครถ

เฮ้! ของขวัญบนรถนายฉันไม่เอานะ!
แสตมป์คูปองให้ฉันก่อน! ไม่งั้นฉันไม่ไป!
เอริคหยิบการ์ดใบน้อยของเขาออกมา แล้วเซ็นชื่อลงไป

จะไม่แกะโบหน่อยเหรอ?

ไม่อ่ะ ทิ้งไว้แบบนี้แหละ ทุเรศดี! ฮ่าๆ

แต่ฉันอึดอัดอ่ะ
เอริคเริ่มรำคาญ

ไว้ถึงร้านแล้วฉันจะแกะให้!
พิลกโยหยิบการ์ดสะสมแต้มใบน้อยของเอริคคืนมา แล้วเดินอมยิ้มไปขึ้นรถ

ระหว่างเรา มันจะเป็นไปได้นานแค่ไหนนะ?
พิลกโยมองลายเซ็นกระต่ายบนการ์ดสะสมแต้มใบน้อย
เขาเองก็อยากรู้เหมือนกัน

“สุขสันต์วันเกิด”

 
Leave a comment

Posted by on December 1, 2014 in RS's Short Fic

 

Tags:

Leave a Reply

 
